Xu hướng đầu tư second home mùa dịch

Wed, 02/06/2021 - 05:02

Đầu tư second home là một trong những xu hướng thu hút nhiều nhà đầu tư hiện nay. Xu hướng này ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong bối cảnh dịch Covid diễn biến phức tạp, nhiều thành phố lớn phải thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đầu tư second home nghĩa là gì?

Second Home hay còn gọi là ngôi nhà thứ hai. Hiểu đơn giản, đây là những dự án bất động động sản chủ yếu phục vụ cho nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng thường xuyên hoặc không thường xuyên của chủ sở hữu. Trường hợp nghỉ dưỡng không thường xuyên, chủ sở hữu có thể thể sử dụng đầu tư sinh lời bằng việc cho thuê trong ngắn hạn. Chính vì vậy, những địa điểm thích hợp cho việc đầu tư ngôi nhà thứ hai này thường là những địa điểm có điều kiện tự nhiên phong phú đa dạng như những khu du lịch.

Đối tượng sở hữu thường là những người có điều kiện, những người tìm kiếm địa điểm để nghỉ dưỡng khi về già.

đầu tư second home

Second home thường được sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng

Xu hướng đầu tư second home hiện nay

Theo báo cáo The Wealth Report năm 2020 của Knight Frank, Việt Nam là một trong ba nước có số người giàu (những người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây. Nhu cầu đầu tư của nhóm người giàu có và trung lưu tại Việt Nam tăng trưởng vượt trội so với các quốc gia khác trong khi tình hình lãi suất gửi tiết kiệm có xu hướng giảm trên phạm vi toàn cầu.

Trên thế giới, hình thức sở hữu này đang rất phát triển. Trong khi đó, tại Việt Nam, hình thức này mới chỉ nổi lên trong mấy năm gần đây nhờ sự phát triển của du lịch. Đồng thời, với tốc độ đô thị hóa ngày càng mạnh tại các thành phố lớn khiến môi trường ngày càng bị ô nhiễm là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhiều người sở hữu cho mình một second home gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, nhu cầu sở hữu second home mạnh mẽ hơn khi dịch Covid - 19 vẫn diễn ra phức tạp. Khuynh hướng mọi người ở nhà nhiều hơn, do đó, nhu cầu này cùng vì thế mà tăng cao.

Không chỉ người Việt mới có nhu cầu cầu sở hữu second home tại đất nước chúng ta mà những người nước ngoài cũng có mong muốn đó. Theo báo cáo của Savills, Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng second home, với sự kết nối mở rộng nhiều đường bay nội địa và quốc tế đa dạng, chính sách visa có xu hướng cởi mở cùng chính sách hạ tầng được hoàn thiện nhanh chóng, loại hình này được nhiều nhà đầu tư và khách hàng nhắm đến. 

Xu hướng second home mọc lên khá đa dạng từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới những căn hộ khách sạn hay nhà phố, … Không những bạn mà cả gia đình đều có thể tới nghỉ dưỡng vào mỗi dịp lễ, nghỉ hè, cuối tuần, ...

đầu tư second home

Biệt thự nghỉ dưỡng Khu Dân Cư Phan Gia - Một trong những second home đáng để sở hữu

Tiêu chí khi đầu tư second home

Một số tiêu chí được chúng tôi đánh giá là quan trọng nhất khi đầu tư second home bao gồm:

Vị trí

Vị trí là yếu tố quan trọng khi lựa chọn ngôi nhà thứ 2. Chính bởi mục đích phục vụ nghỉ dưỡng nên hầu hết các nhà đầu tư, khách hàng sẽ lựa chọn những địa điểm không quá xa nơi ở chính, nằm trong khoảng thời gian di chuyển từ 1 - 3 tiếng. Chẳng hạn, những người ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ lựa chọn thành phố biển Vũng Tàu. 

Bên cạnh việc phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng thì vị trí cũng ảnh hưởng lớn tới hiệu suất cho thuê cũng như tính thanh khoản cao nếu bạn có nhu cầu bán lại. Hầu hết nhà đầu tư thường chọn những dự án gần biển, núi hoặc sông, hồ. 

đầu tư second home

Những vị trí vừa có biển vừa có núi rất thu hút giới đầu tư

Mức giá 

Bất cứ ai cũng mong muốn bản thân mua được một dự án có giá cả hợp lý, thấm chí là giá rẻ. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, để đổi lấy được một second home ưng ý thì phải đổi một mức giá hợp lý. Giá hợp lý tại thời điểm mua sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả đầu tư. 

Nếu nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm giá bán bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, kỳ vọng bán lại để kiếm lời rất khó khăn. Với giá đó, tỷ suất sinh lợi từ khai thác cho thuê cũng không tương xứng với khoản đầu tư.

Để xác định giá trị thực của một sản phẩm, người mua có thể cần những đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để xác định dựa trên mặt bằng giá chung trên thị trường, khả năng khai thác kinh doanh du lịch của những sản phẩm tương hạng lân cận...

Pháp lý

Đất cho những dự án du lịch nghỉ dưỡng là đất thương mại dịch vụ nên theo luật đất đai là loại đất có thời hạn sử dụng đất tối đa là 50 năm, và có thể gia hạn khi hết hạn.

Việc nắm bắt rõ luật đất đai là nguyên tắc mà các nhà đầu tư khi xuống tiền cho một dự án. Đất đai có thời hạn về quyền sử dụng đất, và gắn liền đó là tài sản gắn trên đất cũng cần thời hạn. Khi hết thời hạn thì thanh lý tài sản. Do đó, việc tìm hiểu kỹ pháp lý kỹ cũng giúp tâm lý nhà đầu tư luôn ổn định, không hoang mang hay lo sợ vì những thông tin ngoài luồng.

Uy tín chủ đầu tư

Để đánh giá uy tín của chủ đầu tư, nhà đầu tư có thể đánh giá thông qua những dự án trước đó của chủ đầu tư. 

Trường hợp lựa chọn dự án của chủ đầu tư mới, khách hàng có thể căn cứ vào tên tuổi của đơn vị thiết kế - thi công xây dựng, đơn vị quản lý - vận hành, ...

Khu Dân Cư Phan Gia - Ngôi nhà thứ 2 đáng sở hữu tại  Vũng Tàu

Khu Dân Cư Phan Gia là dự án biệt thự nghỉ dưỡng với phong cách thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, tọa lạc tại huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Kappel Land Việt Nam là chủ đầu tư. Biệt thự bàn giao có đầy đủ nội thất cơ bản. Dự án rất phù hợp với những người đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh “xuống tiền” bởi:

  • Khoảng cách: Vị trí của dự án không quá xa Tp.HCM (Chỉ cách trung tâm thành phố 90km với 2h đi xe). Bạn hoàn toàn dễ dàng di chuyển bằng xe máy, ô tô.
  • Huyện Đất Đỏ là vùng đất chưa được khai thác sâu, không quá đông cư dân, rất yên tĩnh, không khí trong lành. Thích hợp để giải tỏa stress nhưng vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe.
  • Ngay chân núi Minh Đạm: Vừa là ngọn núi hùng vĩ vừa là khu căn cứ lịch sử. Cảm giác được đặt chân tới nơi ý nghĩa, ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ là cảm giác đáng để được trải nghiệm.
  • Cách làng chài Phước Hải 5km, chỉ 6 phút đi xe. Vừa được trải nghiệm cuộc sống làng chài, vừa được nạp vitamin sea, vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon.
  • Nhiều nông trại, vườn trái cây sạch. Được trải nghiệm hái rau củ, trái cây tươi ngon tại vườn. Tuy bình dị nhưng rất yên bình.
  • Thời tiết: Ban ngày nắng dịu, ban đêm mát mẻ.

đầu tư second home

Núi Minh Đạm tại huyện Đất Đỏ - Nơi dự án Khu Dân  Cư Phan Gia tọa lạc

Với những tiện ích ngoại khu kể trên đã đủ thu hút nhà đầu tư, chưa kể tiện ích nội khu cũng không hề thua kém. Điểm nội bật của tiện ích nội khu chính là sự đầu tư về không gian xanh từ chủ đầu tư Kappel Land (phủ xanh đến 60%), khoảng không trong khuôn viên rất rộng. Không vì vậy mà chúng tôi đẩy lên một mức giá cao, chúng tôi đưa ra mức giá phù hợp với những nhà đầu tư có nhu cầu, nằm trong khoảng giá 2 tỷ 4 - 5 tỷ 3  tùy diện tích (110m2 - 280m2). Đồng thời, Kappel Land chia tiến độ thanh toán thành nhiều đợt, vì vậy mà nhà đầu tư phần nào đó giảm nhẹ gánh nặng tài chính vào một lượt.

Để hiểu rõ hơn về thông tin tin dự án, hãy xem thêm tại đây: Dự án Khu Dân Cư Phan Gia

--------------------
KAPPEL LAND VIỆT NAM - NƠI NIỀM TIN VÀ CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU
Văn phòng đại diện: Tòa nhà KAPPEL LAND 25 Bàu Cát 2, Phường 14, Q.Tân Bình, HCM
Hotline: 090 7777 296

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá