Tư duy đầu tư bất động sản 2021

Mon, 24/05/2021 - 09:25

Để việc đầu tư bất động sản về lâu dài có thể thành công, bạn cần có tư duy đúng đắn ngay từ ban đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành của mình, Kappel Land đã viết nên bài viết này, nhằm định hướng các nhà đầu tư có bước đầu tư đúng đắn khi dấn thân vào con đường đầu tư bất động sản. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây.

Xác định rõ mục tiêu đầu tư

Không chỉ riêng với đầu tư bất động sản mà khi thực hiện bất kỳ một công việc hay một dự án nào đó, điều đầu tiên là bạn cần xác định được những mục tiêu rõ ràng để có hướng đi nhất định, không chỉ trong ngắn hạn mà còn trong dài hạn.

Bạn cần ngồi lại, tự đặt câu hỏi cho chính mình như: Nguồn vốn bạn muốn đầu tư là bao nhiêu? Mô hình kinh doanh muốn gắn bó? Vị trí khu vực sẽ đầu tư? Tỷ suất lợi nhuận mong muốn? Hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ?…

Sau khi bạn đã trả lời đầy đủ những câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có cái nhìn tổng quát về dự án mà bạn mong muốn. Từ đó, việc trình bày, trao đổi với các bên môi giới cũng như tìm kiếm các bất động sản trên thị trường dễ dàng và hiệu quả hơn.

đầu tư bất động sản

Mục tiêu là điều đầu tiên cần xác định trước khi quyết định làm bất cứ một điều gì

Chiến lược đầu tư bất động sản đúng đắn

Chiến lược này chủ yếu đánh mạnh vào việc xoay vốn hay dùng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý. Mặc dù dự án bất động sản bạn có dự định mua nằm trong khả năng chi trả của bản thân. Tuy nhiên, hãy cân nhắc việc chỉ trả 1 phần, phần còn lại hãy sử dụng triệt để đòn bẩy ngân hàng. Một lưu ý khi sử dụng đòn bẩy ngân hàng là: chú ý đến dòng tiền âm - khoản tiền phải trả gốc và lãi đều đặn hàng tháng cho ngân hàng.

Chiến lược này được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng, trong đó có tổng thống Donald Trump. Trong các thương vụ bất động sản của mình, ông chỉ bỏ ra 20% vốn tự có của mình, số còn lại được ông sử dụng tiền từ việc vay ngân hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể huy động vốn từ những cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư và chia sẻ cho họ một phần lợi nhuận theo tỷ lệ phù hợp. Điều này đòi hỏi mối quan hệ rộng của bản thân cũng như kỹ năng gọi vốn tốt của chính bản thân bạn.

Trau dồi kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn luôn là yếu tố cốt lõi của mọi vấn đề. Đối với bất động sản, một khi bạn đã có chuyên môn thì khả năng phân tích, đánh giá tiềm năng của bất động sản sẽ mang lại hiệu quả khi đưa ra quyết định đầu tư. 

Nếu bạn có chuyên môn, việc giao tiếp với mọi người xung quanh trong giới cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó là sợi dây kết nối vững chắc khi bạn bước vào một môi trường, mà ở đó mọi người đều là những người có hiểu biết trong ngành.

đầu tư bất động sản

Kiến thức là cốt lõi của mọi vấn đề, đó là lý do mọi người luôn nhắn nhủ nhau trau dồi kiến thức

Trau dồi các kỹ năng liên quan khi đầu tư bất động sản

Ngoài yếu tố chuyên môn thì bạn cũng bạn cũng cần trau dồi những kỹ năng liên quan để trở thành một nhà bất động sản giỏi. 4 kỹ năng “vàng” của một nhà đầu tư mà bạn không thể bỏ qua bao gồm: 

  • Điều tra chính xác thông tin: Hãy điều tra tất tần tật thông tin liên quan đến một bất động sản bạn đang nhắm tới. Những thông tin này có thể là: Chủ đầu tư, chủ thầu, giấy phép hoạt động của những doanh nghiệp này, vị trí bất động sản, pháp lý, ...
  • Kỹ năng định giá bất động sản: Một nhà bất động sản giỏi là người có thể định giá được bất kỳ bất động sản nào mà mình sở hữu nhằm đưa ra một mức giá phù hợp tới các khách hàng tiềm năng.
  • Kỹ năng đàm phán: Làm thế nào để cả 2 bên cùng win - win đúng nghĩa sẽ là một trong những thử thách đòi hỏi nhà đầu tư phải đàm phán khéo léo với bên bán để bản thân không phải chịu bất kỳ một thiệt thòi nào hay bị bỏ lỡ cơ hội tốt từ bất động sản đó. Trường hợp chỉ một bên win thì khả năng cao là việc hợp tác những dự án khác trong tương lai sẽ không diễn ra.
  • Kỹ năng gọi vốn: Không phải lúc nào bản thân cũng có đủ nguồn vốn để có thể chọn những bất động sản cơ hội sinh lợi tốt quá tầm với. Do đó, với kỹ năng gọi vốn tốt, bạn sẽ vẫn đảm bảo nhận được lợi nhuận tốt từ các bất động sản đó.

Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Bên cạnh việc tìm kiếm các nguồn cung uy tín, các nhà đầu tư cũng cần tìm kiếm những khách hàng mục tiêu cho bất động sản mình đang sở hữu. Khác với các môi giới bất động sản, họ có rất nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Còn bạn, bạn chỉ có duy nhất một sản phẩm mà thôi. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức cho chính bạn.

Có nhiều kênh khác nhau giúp bạn có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng như: Các trang tin rao bán uy tín, các hội nhóm có đối tượng khách hàng hướng tới tham gia, chạy quảng cáo trên các nền tảng, chẳng hạn như Facebook, các trang rao bán bất động sản, ... Đồng thời, việc mở rộng mối quan hệ, nhất là mối quan hệ với các nhà đầu tư khác sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc tìm được khách hàng tương lai của bạn.

đầu tư bất động sản

Khách hàng là mấu chốt của mọi vấn đề, mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu như không có khách hàng

Đầu tư bất động sản không phải là công việc đơn giản. Vì vậy, hãy thực sự nghiêm túc tư duy để đưa ra định hướng đầu tư phù hợp với bản thân.

Trường hợp bạn có mục tiêu đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, cụ thể hơn là biệt thự nghỉ dưỡng Vũng Tàu. Đừng bỏ qua dự án Khu Dân Cư Phan Gia do Kappel Land Việt Nam làm chủ đầu tư. Với mục tiêu cả hai cùng win - win, chúng tôi đảm bảo không làm bạn thất vọng khi quyết định đầu tư. Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, đọc ngay tại đây: Dự án Khu Dân Cư Phan Gia.

--------------------
KAPPEL LAND VIỆT NAM - NƠI NIỀM TIN VÀ CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU

Hotline: 090 7777 296

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá