Những tiềm năng giúp phát triển du lịch tỉnh Bà rịa Vũng tàu

Thu, 02/12/2021 - 05:53

Nói đến du lịch biển không ai không khỏi nhắc đến thiên đường phía Nam - thành phố biển Vũng Tàu. Nơi đây không chỉ sở hữu một bãi biển dài mà còn được thiên nhiên ưu ái về khí hậu, cảnh sắc tuyệt đẹp. Chính vì thế mà, du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ngày càng được nhiều người biết đến, mang nhiều tiềm năng phát triển. Vậy nguyên nhân nào khiến bà rịa vũng tàu phát triển đến vậy? Bài viết sau chúng tôi đã tổng hợp những tiềm năng về du lịch của bà rịa vũng tàu.

Du lịch tỉnh bà rịa vũng tàu mang nhiều tiềm năng phát triển

Bà Rịa Vũng Tàu có nhiều tiềm năng cao trong du lịch nhờ: 

Cơ sở hạ tầng phát triển

Được sự hậu thuẫn từ nhiều cơ sở hạ tầng bà rịa vũng tàu. Cụ thể, kể từ khi cao tốc  TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành và đưa vào khai thác, thời gian từ TP.HCM đến Bà Rịa – Vũng Tàu đã rút ngắn gần một nửa. Huyện Côn Đảo thì có thêm các tuyến bay từ TP.HCM, Cần Thơ và thêm tuyến đường biển từ Vũng Tàu, Sóc Trăng. Đây là những ưu thế về đường biển giúp Bà Rịa – Vũng Tàu càng trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách.

Theo thống kê lượng khách đến BRVT tăng trưởng trên 12%/năm, nhiều năm toàn tỉnh đón 15,55 triệu lượt khách, tăng 15,19% so với cùng kỳ, trong đó khách lưu trú đạt 3,71 triệu lượt, riêng khách quốc tế có lưu trú đạt hơn 500 ngàn lượt, tăng hơn 17% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt 16.558 tỷ đồng, tăng 16,16% so với cùng kỳ. Chính những lợi thế này đã giúp du lịch tỉnh bà rịa vũng tàu chuyển mình phát triển.  

Bà Rịa Vũng tàu sở hữu nhiều thuận lợi về cơ sở hạ tầng 

 

Sở hữu thiên nhiên đa dạng 


Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một bờ biển tuyệt đẹp kéo dài hơn 300km, với bãi cát thoai thoải, nước biển trong xanh, là điều kiện thuận lợi để làm bãi tắm và các resort cao cấp phát triển. Không chỉ có thế, một hệ sinh thái đa dạng có núi, có sông, suối, hồ,..giúp đa dạng hóa nghỉ dưỡng cũng là một trong những thế mạnh giúp bà rịa vũng tàu thu hút được nhiều du khách.


Tính đến thời điểm hiện tại, hàng loạt dự án biệt thự nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu đã và đang được triển khai tại các khu vực ven biển trên khắp tỉnh. Hầu hết các dự án lớn tại đây như Khu dân cư Phan Gia, Oceanami, Lan Rừng;... đều tập trung ở các khu vực gần và ven biển; có vị trí đẹp, môi trường sống trong lành và gần gũi thiên nhiên. Các doanh nghiệp tại đây chú trọng rất nhiều vào các thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện ích. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng trong việc thu hút đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu và thu hút được nhiều lượt khách du lịch. 


Phát triển nhiều loại hình du lịch mới lạ


Hậu dịch Covid bùng phát suy nghĩ của con người dần thay đổi xu hướng nhiều người không còn thích đi đến trung tâm du lịch đông người nữa mà dịch chuyển sang những nơi hoang sơ, bình yên, thích khám phá những vùng đất mới. Điển hình, khi đến du lịch Vũng Tàu thay vì đến những nơi nổi tiếng tại đây như Tượng Chúa, Bãi Trước, Bãi Sau, ... thì du khách lại tìm về những nơi xa thành phố náo nhiệt, những nơi hoang sơ để khám phá. 
Cụ thể, với tiềm năng có sẵn như biển Long Hải hay Phước Hải; Hồ tràm, suối nước nóng, cùng những dãy núi lớn như Minh đạm, Núi Dinh,... Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng được lòng nhiều du khách. Cụ thể, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, suối nước nóng Bình Châu thích hợp với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh, .. thu hút được nhiều du khách 

 


Đặc biệt, tại Côn Đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ rất thuận lợi để phát triển các tiềm năng du lịch biển. Du khách đến biển Côn Đảo có thể lặn ngắm san hô, câu cá. Di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phù hợp để phát triển du lịch tâm linh.
Các di tích lịch sử như: Địa đạo Long Phước, Kim Long, khu căn cứ kháng chiến Bàu Sen, bến Lộc An với đường Hồ Chí Minh trên biển, nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo, chiến tích Minh Đạm, núi Dinh… là những địa danh nổi tiếng phục vụ cho loại hình du lịch tham quan về nguồn.
Bên cạnh đó là các lễ hội dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người dân vùng biển thu hút đông đảo người dân địa phương khắp nơi quy tụ, như: Lễ hội Nghinh Ông, Lệ Cô, Vía Ông, Trùng Cửu…

Du khách trải nghiệm leo núi Dinh tại Bà rịa Vũng tàu


Hiện tại, du lịch tỉnh đang nỗ lực tái cơ cấu, quyết liệt thực hiện nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, thu hút nhà đầu tư, dự án có sản phẩm, dịch vụ đủ sức tạo đột phá cho du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có. 

Tóm lại, với những hậu thuận về cơ sở hạ tầng, tiềm năng tự nhiên đa dạng, du lịch bà rịa vũng tàu hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bứt phá mới về du lịch trong tương lai. Vậy là khi đến với Vũng Tàu chúng ta không chỉ biết đến những địa điểm trong trung tâm thành phố, mà ở ngoại ô bà rịa vũng tàu cũng có nhiều điều thú vị để phát triển du lịch chờ chúng ta khám phá. Trên đây, là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về tiềm năng du lịch tại đây. Hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn.

Quý khách hàng quan tâm dự án có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: Khu Dân Cư Phan Gia
 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá