Đâu là “vùng xanh” đầu tư bất động sản giai đoạn bình thường mới

Tue, 19/10/2021 - 12:07

Những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid 19 là điều mà bất kì ai cũng có thể thấy rõ, bất động sản không là ngoại lệ. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn phải tiếp tục hoạt động bằng cách thích nghi với điều kiện hiện tại. Vậy với những nhà đầu tư bất động sản, đâu là "vùng xanh" an toàn để tiếp tục đầu tư? Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Bđs ven đô tiềm năng khi đầu tư bất động sản giai đoạn bình thường mới

Sự bùng nổ trở lại của dịch bệnh đã mang đến nhiều thách thức chưa từng có cho nền kinh tế không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới cũng chịu nhiều thiệt hại. Cụ thể, là sự giãn cách trong xã hội, hạn chế tụ tập đông người làm cho hoạt động mua bán cũng trở nên trầm lắng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng bất động sản chính là một trong những nơi “trú ẩn” an toàn cho mùa dịch. Bằng chứng là thị trường bất động sản sau mỗi đợt dịch trước đây đều tăng mạnh và thiết lập giá mới, nhu cầu mua bđs thì như quả bóng cao su bị nén lại và được bật lên mạnh mẽ khi có cơ hội. 

Đặc biệt là các bất động sản ven đô trong tình hình dịch bệnh lại chính là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà đầu tư. Sở dĩ thị trường này hot là vì trước đó trong nội đô đã quá cạn kiệt quỹ đất, các nhà đầu tư muốn tìm các giải pháp đầu tư với giá cả hợp lý hơn, đón đầu quy hoạch với tiềm năng tăng giá trong tương lai. Song, trước tình hình dịch bệnh dường như nhiều người ưu tiên có xu hướng ưa chuộng những nơi bình yên, xa nơi thành phố náo nhiệt. Họ chuộng những không gian mở, đề cao tính nghỉ dưỡng có sự giao hòa với thiên nhiên, đầy đủ cơ sở hạ tầng. Chính vì vậy, mà những bất động sản ven đô được đánh giá là một trong những bất động sản mùa dịch vẫn giữ được thị trường tiềm năng. Cụ thể, những thị trường ven đô hiện nay gần thành phố lớn Hồ Chí Minh như các tỉnh phía Nam, trọng điểm kinh tế, vùng ĐBSCL như Hậu Giang, Cần Thơ,...

đầu tư bất động sản giai đoạn bình thường mới

Bất động sản ven đô nhiều tiềm năng

Đầu tư bất động sản xanh là sự lựa chọn hàng đầu 

Đứng trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là ở những khu đô thị, những thành phố lớn đông dân cư bê tông hóa. Hơn nữa là tình hình dịch bệnh kéo dài, điều này ảnh hưởng đến nếp sống, cách suy nghĩ của nhiều người. Họ dần chú trọng đến tinh thần, ưa chuộng nếp sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Thế nên, những không gian sống xanh hiện nay luôn là lựa chọn mà nhiều gia chủ hướng đến. Do đó có thể nói đây là một “vùng xanh” vô cùng an toàn cho những nhà đầu tư khi cầu ngày càng cao. 

Theo thống kê, người dân ở các thành phố lớn những năm trở lại đây có xu hướng rời nội đô vì mật độ dân số ngày càng cao, quỹ đất nội đô thì khan hiếm, gây ra nhiều vấn đề cho cuộc sống. Do đó, mà những dự án công trình xanh chú trọng vào tiện ích, sức khỏe của con người, thân thiện với môi trường sống đang trở thành lựa chọn duy nhất trên thị trường bất động sản. 

Đặc biệt, ở những thị trường bđs phía Nam đang đón nhận làn sóng chuyển dịch đầu tư ra các tỉnh tiềm năng lân cận như Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương,... Cụ thể đối với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu các dự án xanh tăng bình quân khoảng 10%. Trong đó có dự án Khu Dân Cư Phan Gia do Kappelland là chủ đầu tư. Hình thức này như ngôi nhà thứ 2 hay đô thị sinh thái thông minh, song song đó cùng với vị trí, quỹ đất đây sẽ là những bất động sản mùa dịch thu hút vốn đầu tư cao, nhất là khi dịch bệnh được khắc phục. 

Trên đây là những loại hình được đánh giá là những “vùng xanh” bất động sản, vẫn phát triển và tiềm năng trong mùa dịch. Hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể có những lựa chọn đầu tư đúng và mang lại nhiều lợi nhuận. 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá