10 thói quen của các nhà đầu tư bất động sản thành công

Fri, 17/09/2021 - 05:06

Đầu tư bất động sản là một trong những mảng mang lại lại nhuận cao mà không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, đã đầu tư thành không phải là chuyện đơn giản, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy, với những nhà đầu tư thành công trong lĩnh vực này sẽ có thói quen nào khi ở trong đấu trường đầy tính cạnh tranh này? Hãy cùng đọc ngay 10 thói quen được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây nhé!

1. Lập kế hoạch đầu tư bất động sản

Các nhà đầu tư BĐS phải tiếp cận các hoạt động của họ như một chuyên gia kinh doanh để thiết lập và đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Kế hoạch kinh doanh là một ý tưởng hay, vì nó cũng cho phép các nhà đầu tư hình dung bức tranh toàn cảnh, giúp bạn duy trì sự tập trung vào các mục tiêu quan trọng hơn là vào bất kỳ thất bại nhỏ nào.

Đầu tư bất động sản có thể phức tạp và đòi hỏi nhiều yêu cầu, và một kế hoạch vững chắc có thể giúp các nhà đầu tư có tổ chức và làm đúng công việc. Kế hoạch sẽ bao gồm các khoản chi tiêu ước tính và dòng tiền mặt từ việc cho thuê, số lượng căn hộ cần sở hữu, thời điểm tân trang hoặc nâng cấp căn hộ, thay đổi nhân khẩu học và bất kỳ điều gì khác có thể ảnh hưởng đến khoản đầu tư của bạn theo thời gian.

dau-tu-bat-dong-san

Người có kế hoạch luôn tạo nên kết quả tốt

2. Hiểu biết về thị trường

Các nhà đầu tư bất động sản hiệu quả là những người có kiến thức chuyên sâu về thị trường mà họ đã chọn, chẳng hạn như thu hẹp trong một khu vực địa lý cụ thể và tập trung vào bất động sản chung cư so với thương mại. Việc bám sát các xu hướng hiện tại, bao gồm bất kỳ thay đổi nào trong thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, tỷ lệ thế chấp và tỷ lệ thất nghiệp, cho phép các nhà đầu tư bất động sản thừa nhận các điều kiện hiện tại và lập kế hoạch cho tương lai. Điều này cho phép họ dự đoán khi nào xu hướng có thể thay đổi, tạo cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư đã chuẩn bị.

3. Trung thực

Các nhà đầu tư bất động sản thường không có nghĩa vụ phải duy trì bất kỳ cam kết đạo đức cụ thể nào. Mặc dù có thể dễ dàng lợi dụng tình huống này, nhưng hầu hết các nhà đầu tư thành công đều duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao. Vì đầu tư bất động sản liên quan đến con người, danh tiếng của nhà đầu tư có thể sẽ được lan rộng. Các nhà đầu tư bất động sản hiệu quả biết rằng tốt hơn là nên công bằng, thay vì chỉ nhìn những gì họ có thể nhận được.

4. Phát triển thị trường ngách khi đầu tư bất động sản

Điều quan trọng là các nhà đầu tư phải phát triển sự tập trung để có được kiến thức chuyên sâu cần thiết để trở nên thành công. Dành thời gian để xây dựng mức độ hiểu biết về một lĩnh vực cụ thể là yếu tố không thể thiếu để thành công lâu dài. Khi đã nắm vững một thị trường cụ thể, nhà đầu tư có thể chuyển sang các lĩnh vực khác bằng cách sử dụng cùng một phương pháp tiếp cận chuyên sâu. Một số ngách có thể là khu dân cư cao cấp, nhà ở cho nhiều đơn vị ở thu nhập thấp hoặc cải tạo trang trại nông thôn.

5. Khuyến khích việc giới thiệu

Giới thiệu tạo ra một phần doanh thu đáng kể hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư bất động sản. Vì vậy điều quan trọng là nhà đầu tư phải đối xử với những người khác một cách tôn trọng. Điều này bao gồm các đối tác kinh doanh, cộng sự, khách hàng, người cho thuê và thực sự là bất kỳ ai mà nhà đầu tư có mối quan hệ kinh doanh. Các nhà đầu tư bất động sản hiệu quả chú ý đến từng chi tiết, lắng nghe và phản hồi các khiếu nại và những lo lắng của khách hàng, đồng thời đây cũng là cách tạo nên sự chuyên nghiệp cho việc kinh doanh của bạn. Điều này xây dựng danh tiếng khiến người khác quan tâm đến việc làm việc với những nhà đầu tư uy tín như bạn.

6. Luôn học hỏi không ngừng

Như với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, bắt buộc phải cập nhật luật, quy định, thuật ngữ và xu hướng tạo nền tảng cho hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư bất động sản. Các nhà đầu tư đứng sau rủi ro không chỉ mất đi động lực kinh doanh mà còn có thể bị ảnh hưởng bởi luật pháp nếu luật pháp bị phớt lờ hoặc vi phạm. Các nhà đầu tư bất động sản thành công luôn học hỏi và thích ứng với bất kỳ thay đổi quy định hoặc xu hướng kinh tế nào. Hơn nữa, hãy cập nhật các luật và quy định về bất động sản, thuế và cho vay vốn vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của bạn.

7. Hiểu và nắm bắt được các rủi ro

Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán luôn tràn ngập những cảnh báo thường xuyên về những rủi ro cố hữu khi đầu tư và khả năng thua lỗ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bất động sản có nhiều khả năng nhìn thấy các quảng cáo khẳng định điều ngược lại: rằng rất dễ kiếm tiền từ bất động sản. Các nhà đầu tư bất động sản thận trọng hiểu rõ những rủi ro - không chỉ về các giao dịch bất động sản mà còn về các tác động pháp lý liên quan - và điều chỉnh hoạt động kinh doanh của họ để giảm những rủi ro đó.

8. Đầu tư vào một Kế toán

Thuế chiếm một phần đáng kể trong chi phí hàng năm của nhà đầu tư bất động sản. Việc tìm hiểu các luật thuế hiện hành có thể phức tạp và làm mất thời gian của công việc kinh doanh. Các nhà đầu tư bất động sản nhạy bén sẽ giữ thuê một kế toán có trình độ, uy tín để xử lý sổ sách của doanh nghiệp hay cho cá nhân nếu bạn không có đủ chuyên môn để kiểm soát vấn đề này. Các chi phí liên quan đến kế toán có thể không đáng kể khi so sánh với khoản tiết kiệm mà một kế toán giỏi có thể mang lại cho doanh nghiệp.

9. Tìm kiếm sự trợ giúp

Học kinh doanh đầu tư bất động sản là một thách thức đối với những người đang cố gắng làm mọi thứ theo cách riêng của họ. Các nhà đầu tư bất động sản hiệu quả thường gán một phần thành công của họ cho người khác, cho dù đó là người cố vấn, luật sư hay người bạn hỗ trợ. Thay vì mạo hiểm thời gian và tiền bạc để giải quyết một vấn đề khó khăn một mình, các nhà đầu tư bất động sản thành công biết rằng cần phải trả thêm chi phí (về tiền bạc và cái tôi) để nắm lấy chuyên môn của người khác.

10. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ

Một mạng lưới các mối quan hệ có thể hỗ trợ và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản mới và có kinh nghiệm. Nhóm này bao gồm một người cố vấn được lựa chọn kỹ càng, các đối tác kinh doanh, khách hàng hoặc thành viên của một tổ chức phi lợi nhuận, cho phép các nhà đầu tư thách thức và hỗ trợ lẫn nhau. Bởi vì phần lớn đầu tư bất động sản dựa vào học hỏi kinh nghiệm, các nhà đầu tư bất động sản hiểu biết hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới.

Mặc dù rất nhiều quảng cáo cho rằng đầu tư bất động sản là một cách dễ dàng để giàu có, nhưng trên thực tế, đây là một công việc kinh doanh đầy thách thức đòi hỏi chuyên môn, kế hoạch và sự tập trung.

Ngoài ra, vì hoạt động kinh doanh xoay quanh con người, các nhà đầu tư được lợi về lâu dài bằng cách hoạt động chính trực và thể hiện sự tôn trọng đối với các cộng sự và khách hàng. Mặc dù có thể tương đối đơn giản để kiếm được lợi nhuận ngắn hạn, nhưng để phát triển với quy mô lớn hơn như doanh nghiệp một cách dài hạn đòi hỏi kỹ năng, nỗ lực và 10 thói quen quan trọng này. Hy vọng bạn có thể nắm rõ!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá