TỔNG HỢP KINH NGHIỆM ĐẦU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN PHÚ QUỐC

Wed, 04/12/2019 - 06:29

Khi đầu tư mua đất nền tại Phú Quốc, rất nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi quyết định. Với kinh nghiệm làm chủ đầu tư nhiều năm qua các dự án đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng, Kappel Land xin gửi tới khách hàng những điều cần lưu ý khi đầu tư vào thị trường đất nền hiện nay.

Khi đầu tư mua đất nền tại Phú Quốc, rất nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi quyết định. Với kinh nghiệm làm chủ đầu tư nhiều năm qua các dự án đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng, Kappel Land xin gửi tới khách hàng những điều cần lưu ý khi đầu tư vào thị trường đất nền hiện nay.

Lựa chọn lô đất có vị trí thuận tiện

Đây là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Hãy tìm kiếm các lô đất có vị trí dễ dàng kết nối giao thông ở mức trung bình cho tới khá thuận tiện. Khi hệ thống cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc được hoàn thiện thì chắc chắn cơ hội để tăng giá bất động sản Phú Quốc sẽ lớn theo. Đây chính là cách tìm kiếm tiềm năng tăng giá của từng lô đất.

Tìm kiếm các vị trí đã hình thành cụm dân cư

Bạn không nên mua đất nền Phú Quốc ở những nơi có giá cực rẻ nhưng lại vắng vẻ, không có dân cư. Nhà đầu tư cần phải tỉnh táo trước những cái bẫy đất giá rẻ được giăng ra. Và trước khi quyết định mua thì phải tìm hiểu tại sao mức giá lại rẻ đến thế, tính pháp lý của khu đất ra sao, liệu có tiềm năng phát triển trong tương lai không…

Khả năng thanh khoản

Bạn chỉ nên mua đất khi khả năng thanh khoản của vị trí đó tốt, có thể bán được nhanh khi bạn cần tiền tránh tình trạng bị chôn  vốn, sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Chỉ mua khi có pháp lý hoàn chỉnh

Hãy chỉ nên chi tiền mua những lô đất nền Phú Quốc có pháp lý hoàn chỉnh. Lô đất đã có sổ đỏ riêng thì sẽ không bị vướng vào diện quy hoạch, có giấy phép xây dựng sẽ là tài sản an toàn dành cho mọi nhà đầu tư. Rủi ro lớn nhất khi đầu tư vào khu vực này đó chính là pháp lý dở dang. Điều này không chỉ khiến chủ đất phải mất thời gian để hoàn thiện pháp lý mà còn có thể không có được sổ đỏ do vướng vào các quy định.

Định giá lại lô đất trước khi mua

Phương pháp định giá phổ biến mà bạn nên áp dụng đó là so sánh với những lô đất lân cận trong cùng một khoảng thời gian. Chỉ nên mua lô đất với mức giá bằng hoặc thấp hơn so với mặt bằng chung. Đây là nguyên tắc đầu tư sinh lời. Ngoài ra, để chắc chắn hơn khi quyết định đầu tư, các bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia bất động sản. Họ là người có chuyên môn, có kiến thức về thị trường hoàn toàn có thể định giá và đưa ra lời khuyên hữu ích.

Xác định đầu tư đất nền Phú Quốc lâu dài

Để có thể mang về khoản lợi nhuận lớn thì bạn nên xác định đầu tư lâu dài vào khu vực này. Có thể mua đất nền Phú Quốc để xây dựng khách sạn, resort, dịch vụ… Vì thế bạn không nên sử dụng một đòn bẩy tài chính nào mà tốt nhất là dùng khoản tài chính nhàn rỗi của mình. Nếu cần phải vay mượn, bạn hãy tính toán đến lãi suất phải chi trả hàng tháng và áp lực đến từ nhiều phía.

Có thể lựa chọn đầu tư theo nhóm

Đất nền Phú Quốc là một thị trường khá phức tạp và có nhiều cạm bẫy. Chính vì thế mà bạn có thể lựa chọn đầu tư theo nhóm để giảm bớt rủi ro khi có người đồng hành. Đầu tư theo nhóm sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ của nhiều cái đầu, đưa ra các phương án hợp lý hơn. Nếu muốn đi lâu dài, hãy đi cùng đội nhóm của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm xương máu đầu tư vào đất nền Phú Quốc được Kappel Land tổng hợp lại. Hy vọng các nhà đầu tư sẽ rút ra cho mình những bài học đầu tư tốt để có được lợi ích lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 3 Đánh giá